Bắp bò hầm sả

Bắp bò hầm sả là món nhậu ngon khi lai rai cùng mấy lon bia. Món bắp bò hầm sả còn là một gợi ý tuyệt vời cho mâm cỗ ngày tết. Món này có thể cất tủ lạnh ăn dần nên cũng coi như không tốn thời gian mấy đâu.

Nguyên liệu

Lõi bắp bò2kg
Cây sả tươi2 cây
Hạt nêm1 muỗng canh
Muối1/2 muỗng canh
Đường1 muỗng canh
Gừng2 củ
Bia Heniken3 lon

Thực hiện

  1. Sơ chế thịt bò – Bắp bò các bạn lựa phần nhiều gân để món ăn được ngon hơn. Với mỗi lõi gân bò các bạn hay dùng chỉ buộc cố định lại và siếc cho thật chặt. Bước này sẽ giúp cho phần gân bò sẽ càng ngon hơn và và phần lỗi thịt bò sẽ chắc hơn.
  2. Sả mang đi rửa sạch và thái lát mỏng còn với phần gừng, các bạn cạo sạch vỏ và cắt lát nhỏ
  3. Công đoạn ướp thịt bò – Các bạn cho tất cả nguyên liệu gồm có đường, hạt nêm, muối, sả và gừng vào thịt bò.
  4. Sau đó các bạn hãy cho toàn bộ 3 lon bia vào. Nếu phần bia vẫn chưa ngập hết phần bò thì các bạn hay thêm nước vào sao cho phần bò được ngập toàn bộ vào nhé (sẽ ngon hơn nếu các bạn cho thêm nước dừa tươi thay cho phần nước). Có như vậy thịt bò mới thấm hoàn toàn gia vị được, điều này sẽ làm món ăn thành công hơn.
  5. Thời gian và cách hầm bò – Cho nồi bò đã ướp lên lò đợi cho đến khi phần nước sôi lên. Các bạn nên nếm lại vị của nước bò mà nêm nếm cho vừa miệng với khẩu vị của gia đình nhé.
  6. Thời gian để món bò hầm ngon hoàn hảo là khoảng 1 tiếng 30 phút hầm nhé. Sau khi thịt chín và mềm các bạn hãy lấy ra để nguội nhé. Sau khi bò nguội các bạn hãy lấy ra cắt dây và sau đó là thái lát vừa ăn.
  7. Bắp bò này các bạn có thể dùng để cuốn bánh tráng cùng với rau và bún thay cho bắp bò luộc như trước đây. Các bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm của bò hòa quyện cùng với sả. Đó là một sự kết hợp hoàn hảo vậy thì tại sao lại không mang món ăn thơm ngon này vào thực đơn của gia đình bạn.

Lưu ý

Để tiết kiệm thời gian và đỡ mất công cho 1 lần nấu nướng, bạn có thể làm 1 lần nhiều một chút, để ngăn đá rã đông ăn dần được thoải mái. Để thịt nguội là có thể cất hộp rồi cho vào ngăn đá. Sau đó mỗi khi ăn thì lấy ra từng khúc thịt, để giã đông 30′ rồi thái lát ăn.