Tim bò xào hành tây đơn giản

Một trong những món ăn được chế biến từ cách xào thường được mọi người ưa chuộng đó là tim cật xào hành tây, tim cật từ lâu đã được mọi người biết đến là loại thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể và lại dễ chế biến.

Nguyên liệu

Tim bò400gr
Hành tây củ lớn1 củ
Ớt chuông ngọt (ớt xanh hoặc vàng, đỏ đầu được, tùy vào sở thích mọi người. Nếu muốn món ăn thêm đặc sắc và hấp dẫn các bạn có thể chọn cả 3 loại để món ăn càng thêm hấp dẫn về màu sắc lẫn hương vị)
Gia vị nêm nếm gồm hạt tiêu xay, ớt, tỏi, muối ăn, hành tươi, hành khô một vài củ

Thực hiện

  1. Sơ chế và ướp tim cật – Tim mua về, các bạn cần đem làm sạch với ít nước muối pha loãng sau đó cắt mỏng và để ráo.
  2. Sau khi tim đã ráo đem phần tim vừa cắt ướp tim với tiêu xay, tỏi và một vài loại gia vị khác mà đã chuẩn bị để phù hợp với khẩu vị mà gia đình thường nêm sau đó để tim nghĩ 15 phút để cho ngấm gia vị.
  3. Sơ chế phần hành tây, ớt chuông – Hành tây và ớt ngọt, cùng hành tươi đem rửa sạch cắt thành miếng vừa ăn. Bạn cũng có thể cho thêm nhiều loại rau củ quả khác tùy vào khẩu vị thường dùng của gia đình.
  4. Công đoạn xào của cách làm tim bò xào hành tây vừa đơn giản lại thơm ngon và cực bổ dưỡng.
  5. Phi phần hành khô với chút mỡ hoặc dầu ăn cho dậy mùi thơm, sau đó cho tim cật vào xào lên trước cho chín, rồi để riêng ra cái đĩa. Lại cho thêm ít mỡ đun nóng già.
  6. Sau đó cho rau vào xào cùng cho đến khi rau vừa chín tới thì cho phần tim cật đã xào chín vào xào cùng cho hành tươi cắt khúc vào và bắc ra.
  7. Trình bày món ăn ra đĩa và thưởng thức ngay cùng cả nhà món ăn ngon cực hấp dẫn này các bạn cũng đừng quên phải chuẩn bị thêm cơm vì hôm nay hứa hẹn cả nhà sẽ căn bụng đấy nhé.