Bò xào nấm rơm

Với sự thơm và tươi ngon của thịt bò tươi cùng vị dai dai của nấm tươi, hứa hẹn sẽ làm mùi vị bữa ăn của bạn thêm thú vị, bên cạnh đó món ăn này còn vô cùng bổ dưỡng cho sức khoẻ của mỗi chúng ta nữa đấy.

Nấm rơm là loại nấm chứa khá nhiều dinh dưỡng cho cơ thể. Ở Việt Nam, nấm rơm được sử dụng phổ biến trong ẩm thực bởi nó dễ trồng, ăn lại ngon. Xét về thành phần dinh dưỡng có trong nấm rơm thì trong 100 gam nấm rơm có tới 90 gam nước, các chất khác như protid 3,6g, lipid 3,2g, glucid 3,4g, cellulose 1,1g. Ngoài ra còn thành phần nhỏ các hoạt chất các như: Photpho, sắt, vitamin B0, B1, B12, C1, C2.

Nguyên liệu

Thịt bò phi lê150gr
Cà rốt1 củ
Nấm rơm100gr
Nấm trâm vàng100gr
Hành lá, rau mùi100gr
Ớt sừng đỏ5 trái
Hành tây1 củ
Gia vị: hành khô, tỏi, hạt nêm, nước mắm, bột ngọt, tiêu, ớt bột, dầu ăn

Thực hiện

  1. Sơ chế nguyên liệu làm thịt bò xào nấm rơm. Hành khô, tỏi làm sạch, băm nhuyễn. Thịt bò rửa sạch, cắt thịt thành lát mỏng, bản to theo thớ rồi ướp thịt với 1 muỗng hành tỏi, ½ muỗng hạt nêm, ½ muỗng nước mắm, ½ muỗng tiêu, ½ muỗng bột ngọt và 1 muỗng dầu ăn cho thịt bò nhanh thấm gia vị và mềm ngon hơn.
  2. Nấm rơm bạn cắt chân, rửa sạch, ngâm vào nước muối loãng 10 phút rồi vớt ra, để ráo. Nấm trâm vàng cắt bỏ chân, tách từng cây, rửa sạch, ngâm vào nước muối loãng 10 phút, bạn có thể ngâm chung với nấm rơm, vớt ra, để ráo.
  3. Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, tỉa hoa từng lát mỏng. Hành lá, rau mùi nhặt và rửa sạch, cắt khúc. Hành tây lột vỏ, rửa sạch, cắt múi cau. Ớt sừng đỏ rửa sạch, 1 trái tỉa hoa trang trí, 4 trái cắt lát để làm thịt bò xào nấm rơm.
  4. Thực hiện làm món thịt bò xào nấm rơm. Phi thơm 2 muỗng dầu ăn với hành tỏi, cho thịt bò vào xào nhanh tay với lửa lớn đến khi thịt bò chín tái thì cho thịt bò ra đĩa
  5. Vẫn sử dụng chảo này, bạn cho cà rốt vào xào nhanh rồi tiếp tục cho nấm rơm, nấm trâm vàng vào xào chung, nêm 1,5 muỗng hạt nêm, 1 muỗng bột ngọt, ½ muỗng ớt bột sao cho vừa ăn, giữ nguyên lửa lớn và xào đều tay.
  6. Khi thấy nấm và cà rốt chín tới, thấm gia vị, bạn cho thịt bò đã xào chín tái và hành tây vào, rưới đều 1 muỗng dầu ăn để món thịt bò xào nấm rơm thêm phần bóng bẩy hơn, đảo thêm vài lần rồi tắt bếp, cho hành lá vào, độ nóng của món ăn sẽ làm hành lá vừa chín và có màu xanh rất hấp dẫn.
  7. Bày món thịt bò xào nấm rơm ra đĩa, cắm ớt tỉa hoa ở giữa, rắc lên trên ½ phần ớt cắt lát, ½ muỗng tiêu và rau mùi cắt khúc để món ăn trông hấp dẫn hơn.

Lưu ý

Món bò xào nấm này trong suốt quá trình chế biến bạn cần để lửa to để các nguyên liệu không bị mềm hoặc chảy nước sẽ ảnh hưởng đến độ ngon của món ăn.