Thịt Ba Chỉ Áp Chảo

Những ngày mùa thu hay mùa đông se lạnh là dịp thích hợp để bạn trổ tài làm thịt ba chỉ áp chảo nóng hổi, giòn bì để thưởng thức với cơm nóng.

Nguyên liệu

Thịt ba chỉ500gr
Dầu hào2 muỗng canh
Ngũ vị hương1 gói
Tỏivài nhánh
Hành khôvài nhánh
Dầu vừng1 muỗng cafe
Hạt nêm
Ớt bột (bỏ qua nếu không thích)

Thực hiện

  1. Hành khô, tỏi, sả: Làm sạch, băm nhỏ rồi trộn đều với 1 thài hạt nêm, 1 thìa bột ngọt, 1 thìa ớt bột, ½ thìa tiêu bột, 2 thìa xì dầu (vị tâm), 1 thìa dầu ăn.
  2. Thịt ba chỉ: Rửa sạch, để ráo, cắt làm 3, sau đó bạn cho gia vị đã trộn ở trên tẩm ướp đều khắp miếng thịt, để trong 1 tiếng. Mẹo cực hay thực hiện cách làm thịt ba chỉ áp chảo ngon, giòn hấp dẫn là khi ướp các bạn hãy để thịt vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút, thịt sẽ săn chắc lại, khi nấu thịt sẽ mềm và giòn hơn.
  3. Dưa leo: Rửa sạch, chà kỹ mũ 2 đầu, thái lát tròn mỏng vừa. Rau xà lách: Rửa sạch, tách lá, để ráo. Bày rau xà lách và dưa leo ra đĩa dùng để trình bày món thịt ba chỉ áp chảo hấp dẫn, vừa để trang trí cho đẹp mắt vừa dùng để ăn kèm. Chanh tươi: Lấy nước cốt.
  4. Cách làm nước mắm dùng kèm món thịt ba chỉ áp chảo ngon: Cho 3 trái ớt sừng đỏ, 1 củ tỏi đã được lột vỏ, 1 thìa đường vào cối giã thật nhỏ nhuyễn, sau đó cho ra bát trộn với 4 thìa nước mắm, 1 thìa nước cốt chanh tươi, khuấy đều là bạn đã có 1 bát nước mắm chanh tỏi cực ngon, hấp dẫn rồi.
  5. Lấy thịt ba chỉ đã tẩm ướp gia vị ra, vuốt hết phần gia vị bám bên ngoài miếng thịt rồi cho miếng thịt ba chỉ lên chảo. (Lưu ý là không cho dầu ăn đâu
  6. Áp chảo thịt ba chỉ đều khắp các mặt đến khi thịt ba chỉ dậy mùi thơm, các mặt chín vàng đều hấp dẫn là đạt yêu cầu rồi đấy.
  7. Bạn thái thịt ba chỉ áp chảo ra thành từng lát vừa ăn rồi bày lên đĩa đã xếp sẵn rau xà lách, dưa leo sao cho đẹp mắt, trang trí rau mùi thái khúc lên trên nữa là bạn đã hoàn thành cách làm thịt ba chỉ áp chảo giòn ngon, hấp dẫn rồi. Dùng kèm nước mắm chanh tỏi đã pha chế ở trên sẽ rất đậm đà nhé.

Lưu ý

  • Chọn loại thịt ba chỉ có da mỏng, liền khối để quay.
  • Nếu khối thịt quá dày thì bạn có thể hấp qua thịt trước khi ướp để thịt chín bên trong.
  • Món thịt ba chỉ áp chảo được trình bày bắt mắt, dậy mùi thơm quyến rũ, thịt được áp chảo vàng đều các mặt, phần bì vàng giòn, thơm ngon, rất vừa miệng, dùng kèm với dưa leo thái lát, rau xà lách và chấm nước mắm chanh tỏi có tác dụng kích thích khẩu vị người thưởng thức rất hiệu quả
  • Bí quyết để món thịt ba chỉ áp chảo hấp dẫn và đưa cơm hơn là bạn nên dùng ngay lúc vừa mới chế biến xong cho nóng giòn, thơm ngon nhé, ngoài ra bạn có thể cho thêm ít mè rang chín lên đĩa thịt ba chỉ áp chảo và thay thế nước mắm chanh tỏi bằng tương ớt cũng rất ngon miệng đấy.