Cá Diêu Hồng Chiên Xù Sốt Cà Chua Ngon

Cá diêu hồng chiên xù sốt cà chua là một món ăn dân dã, cực kỳ dễ làm mà lại vô cùng đưa cơm, nhất là vào những ngày mùa đông hay trời chuyển mùa se lạnh.

Cá diêu hồng là 1 loại cá có màu hồng nhạt, thịt chắc và ít xương nên được rất nhiều bà nội trợ lựa chọn mua về để chế biến. Bên cạnh đó cá diêu hồng cũng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, ít cholestaron nên cực kì tốt cho các bé nhỏ luôn đó. Cá được tẩm bột chiên giòn rụm kèm nước sốt chua ngọt cay cay the the cực kì thích luôn đấy nhé !

Nguyên liệu

Cá diêu hồng400-600gr
Bột mì đa dụng hoặc bột chiên giòn1 chén nhỏ
Cà chua chín2 – 3 quả
Dứa ( thơm )1 miếng
Ớt tươi1 quả
Hành tím3 – 4 củ
Tỏi bắc2-3 tép
Muối1/2 muỗng cafe
Bột ngọt1 muỗng cafe
Tiêu xay1/2 muỗng cafe
Đường kính trắng3 muỗng cafe
Dầu hào1 muỗng cafe
Dấm gạo trắng (có thể thay bằng nước chanh)1 muỗng cafe
Dầu ăn500ml
Rau xà lách và dưa leo để trang trí và ăn kèm

Thực hiện

  1. Cá diêu hồng mua về bạn sơ chế cho sạch sẽ. Cắt bỏ lớp vây, bỏ mang cá và đánh sạch vảy. Sau đó dùng muối hột chà sát lên bề mặt cá cho sạch. Rửa lại với nước lạnh cho kĩ rồi cho ra rổ để cho ráo bớt nước đi.
  2. Cà chua rửa sạch, thái hột lựu. Dứa cắt bỏ phần cuống ở giữa và cắt bỏ hết mắt dứa đi. Rửa sạch rồi cắt cho thật nhỏ. Hành tím , tỏi lột vỏ rồi bằm thật nhuyễn cùng với vài quả ớt cho mịn. Hành lá và rau ngò nhặt rồi rửa cho sạch sẽ thì thái khúc.
  3. Khi cá đã rao bớt nước thì bạn lấy cá cho lăn qua dĩa bột mì cho bột mì áo đều cá. Sau đó cho vào chảo chiên cho chín vàng giòn rồi gắp ra dĩa.
  4. Pha nước mắm chua ngọt sốt cá : 5 thìa nước mắm, 1 thìa hạt nêm, 1 thìa dầu hào, 1 thìa tiêu xay, 1 thìa bột ngọt, 3 thìa nước lọc, 3 thìa đường, hành + tỏi + ớt bằm nhuyễn. Tất cả quậy đều lên cho đường tan hết.
  5. Vẫn cái chảo đó nhưng bạn trút bớt dầu lúc chiên cá ra chén. Cho hành tỏi vào phi thơm. Sau đó bạn cho cà chua và dứa vào xào cho chín mềm thì đổ chén nước mắm đã pha và gắp cá cho vào chảo rim cùng.
  6. Vặn lửa thật nhỏ cho nước sốt thấm từ từ vào cá cho ngon. Khi thấy nước sốt cạn, đặc và sệt sệt lại thì bạn tắt bếp.
  7. Đổ một lớp nước sốt cà chua dưới đĩa, cho cá lên đĩa rồi đổ phần còn lại ngập lên cá. Rắc lên trên rau ngò thái mịn, một chút tiêu xay. Nếu muốn các mẹ trang trí thêm một chút rau xà lách xung quanh cho bắt mắt.
  8. Khi ăn bạn xếp rau xà lách và dưa leo vào 1 góc của cái dĩa, sau đó gắp cá bỏ vô và lấy thìa múc nước sốt rưới lên cá. Cho chút tiêu xay cùng hành ngò lên trên cùng cho bắt mắt là hoàn thành.

Lưu ý

  • Để cá không dính chảo, một lưu ý nhỏ cho các mẹ là nên rang chảo với muối, sau đó đổ muối ra rồi mới cho dầu vào chiên cá.
  • Cá diêu hồng sốt cà chua với phần cá thơm giòn thấm vị đậm đà từ sốt cà chua khiến bạn thấy ngon miệng hơn rất nhiều so với món cá chiên thông thường.